Wednesday, April 13, 2011

Thân nhân bất đồng chính kiến kêu cứu

Vợ hai nhân vật bất đồng chính kiến Phạm Hồng Sơn
và Lê Quốc Quân gửi thư ngỏ kêu cứu tới 'toàn dân'
trong khi thời hạn tạm giữ hai ông đã sắp hết.


Ông Sơn và ông Quân đã bị công an bắt vì "Gây rối trật tự công cộng" vào sáng ngày 04/04/2011 bên ngoài Tòa án Nhân dân TP Hà Nội, khi họ tới theo dõi phiên sơ thẩm Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ.

Hiện hai ông đang bị tạm giữ tại trại giam số 1, Công an Hà Nội.

Vợ ông Sơn, bà Vũ Thúy Hà, và vợ ông Quân, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, mới đây gửi Lời kêu cứu tới "toàn thể nhân dân Việt Nam, những người yêu chuộng công lý-sự thật-hòa bình" xin góp tiếng để hai ông được tự do.

Bà Thúy Hà nói với BBC vào ngày 13/04, rằng cho tới nay, gia đình chưa nhận được bất cứ thông tin gì về hai ông ở trong trại giam và cũng không được tiếp xúc.

Lệnh tạm giữ đã được công an quận Hoàn Kiếm gia hạn tới hai lần, tới thứ Tư này là hết hạn 9 ngày.

Bà Hà cho biết một trong hai luật sư từ văn phòng luật Cù Huy Hà Vũ đã được gia đình mời để biện hộ cho hai ông, bà Vương Thị Thanh, sáng thứ Tư đã lên trụ sở công an để hỏi tin tức, nhưng "không gặp được người phụ trách vụ việc".

'Tin tưởng vào công việc của chồng'

Bà Vũ Thúy Hà nói gia đình bà và gia đình ông Lê Quốc Quân đều hy vọng nhà chức trách sẽ sớm có câu trả lời về việc tạm giam hai ông Sơn và Quân.

"Tuy nhiên, hiện chúng tôi chưa thấy có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ có câu trả lời trong ngày."

Bà cũng xác nhận thông tin nói rằng hai ông Phạm Hồng Sơn và Lê Quốc Quân bị hành hung bên ngoài tòa án thành phố hôm 04/04, với lý do "có nhân chứng nhìn thấy thuật lại, và bản thân anh Sơn cũng đã nói với tôi như vậy".

Thân nhân hai người đã gửi đơn tố cáo về vụ việc tới cơ quan chức năng, nhưng cũng chưa có phản hồi.

Buổi tối các hôm 08/04 và 10/04, giáo dân Thái Hà ở Hà Nội đã tổ chức hai lễ cầu nguyện cho ông Quân, một người theo Công giáo, ông Sơn và TS Cù Huy Hà Vũ.

Bà Thúy Hà nói không khí của buổi cầu nguyện hôm 08/04 mà bà tham dự rất "ấm cúng, chan hòa yêu thương, đùm bọc và rất cảm động".

Bà cũng khẳng định tin tưởng vào công việc của chồng bà, "một người trí thức có tấm lòng, có trách nhiệm với vận mệnh của đất nước, có tiếng nói ôn hòa và được nhiều người trân trọng".

"Chắc chắn rồi gia đình chúng tôi cũng sẽ phải tiếp tục làm gì đó để mang công lý lại cho chồng chúng tôi, nhưng hiện giờ chúng tôi trông chờ thông tin chính thức từ phía chính quyền."

Nguồn BBC

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More