Thursday, April 14, 2011

Bạn tôi đã tụt huyết áp khi bị sếp sàm sỡ

Tôi từng chứng kiến tổng giám đốc cũ của tôi làm những trò xấu xa như thế. Khi chúng tôi ngồi ăn ông ta dùng tay xoa mông một nhân viên nữ và còn dùng tay cho vào váy của chị này trước mặt không ít người.

Sau khi đọc những dòng của anh Cường tôi vô cùng bức xúc! Tôi cũng từng chứng kiến tổng giám đốc cũ của tôi làm những trò xấu xa như thế. Trong công việc tôi cũng từng được ông ta cất nhắc và tạo điều kiện nên đôi khi được đi cùng ông ta trong những buổi đi chơi với những người lớn tuổi trong cơ quan.

Ngày Tết cơ quan tôi đi lễ ở đền Gióng thuộc Sóc Sơn, Hà Nội. Khi chúng tôi ngồi ăn thì ông ta dùng tay xoa mông một nhân viên nữ, chị này cũng không phản ứng gì, và kinh tởm hơn ông ta còn dùng tay cho vào váy của chị này trước mặt không ít người.

Tôi cũng được một vài bạn gái kể rất sợ mỗi khi vào phòng ông ta ký vì chỉ sơ hở là ông ta giở trò sàm sỡ, có bạn còn tụt huyết áp khi lần đầu bị ông ta giở trò này. Cũng vì một lần như thế khi chứng kiến cảnh ông ta giở trò với đồng nghiệp tôi đã không thể chịu nổi và phản ứng ra mặt. Tôi bị ông ta trù dập.

Thật may mắn tôi cũng là đàn ông và nghĩ rằng mình còn nhiều cơ hội ở phía trước, tôi không cần làm việc với một người như vậy. Tôi thấy ngạc nhiên khi nhiều đồng nghiệp của tôi chấp nhận và không có phản ứng gì. Xã hội này có lẽ vẫn còn nhiều cảnh ngang tai trái mắt hơn thế nhưng tôi thấy thật buồn vì còn nhiều người chỉ cần có kinh tế mà quên đi giá trị của một con người.

Giờ tôi cũng tự làm chủ một doanh nghiệp nhỏ và tự quyết định cuộc sống của mình. Mỗi ngày gần những người đồng nghiệp tôi thấy rất vui vì chúng tôi tôn trọng nhau, quan tâm nhau và quan trọng hơn thế là chúng tôi đối xử với nhau bằng tình cảm chân thành.

Tôi nghĩ rằng mỗi người có một hoàn cảnh riêng, điều kiện riêng và quan điểm sống của riêng mình. Với bản thân tôi, tôi thiết nghĩ dù mình ở hoàn cảnh nào thì xã hội không thiếu gì việc để làm nên nếu như có thể ta hãy bỏ đi mà đừng tiếc nuối khi làm việc với những người không xứng đáng. Còn không chúng ta hãy đấu tranh để làm cho môi trường làm việc của mình tốt hơn.

Đôi khi bạn thờ ơ với những điều không đẹp vì nó không làm ảnh hưởng gì đến bạn, tôi cũng từng như thế! Tôi có thể chụp ảnh, ghi hình thậm chí ghi âm những lời nói tục tĩu của vị tổng giám đốc kia nhưng có nhiều người có vị trí trong doanh nghiệp vẫn coi những hành động ấy là bình thường, nếu có phản ứng cũng chỉ là lời nói sau lưng. Tôi nghĩ họ chấp nhận được thì tức là mình không phù hợp với môi trường này.

Sau một thời gian không làm việc ở công ty cũ nữa tôi thấy xã hội còn rất nhiều việc và nhiều nơi cần mình, tôi nghĩ ai cũng vậy thôi! Giá trị của con người mình có thể lớn hơn nhiều so với mỗi người vẫn nghĩ, nên anh Cường hãy khéo léo khuyên nhủ bạn gái anh nhé! Vài điều tâm sự cùng anh Cường và VnExpress, rất mong được chia sẻ!

vnexpress

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More