Wednesday, April 20, 2011

Doanh nghiệp EU tiếp tục kiến nghị cải cách hành chính

TT - Tại buổi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp châu Âu với đại diện UBND TP.HCM cùng đại diện các sở ngành, do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại VN (EuroCham) tổ chức sáng 20-4, ông Alain Cany - chủ tịch EuroCham - đề nghị TP.HCM cần tiếp tục khắc phục những hạn chế về tình trạng hạ tầng giao thông hiện nay.

Mặt khác, TP cần tạo thêm giá trị gia tăng cho các ngành công nghiệp mũi nhọn, đẩy mạnh cải cách hành chính, vấn đề cung ứng năng lượng phục vụ hoạt động sản xuất.

Trả lời về trường hợp một thành viên của EuroCham phản ảnh thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp nước ngoài khó khăn hơn nhiều so với thủ tục cấp phép của doanh nghiệp trong nước, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Trung Tín khẳng định: “Nếu có trường hợp này xảy ra thì đây là trường hợp hết sức cá biệt”.

Theo ông Tín, nếu thủ tục cấp phép đầu tư của TP.HCM không thông thoáng, giải quyết nhanh gọn, TP.HCM không thể nào duy trì vị trí dẫn đầu trong việc thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp trong nước lẫn ngoài nước như hiện nay. Việc chậm trễ cấp phép cho một số dự án nào đó, nhất là các dự án liên quan đến lĩnh vực nhượng bán bất động sản, một phần do nhà đầu tư lập hồ sơ không đầy đủ dẫn đến việc phải chỉnh sửa hồ sơ nhiều lần.

Theo Sở Kế hoạch - đầu tư TP.HCM, bốn tháng đầu năm 2011 đã có 88 dự án đầu tư vào TP.HCM với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 1,4 tỉ USD, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

T.V.N.- Tuoitre

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More