Friday, April 22, 2011

Cách chức Chủ tịch xã sai phạm gây thất thoát 280 triệu đồng

(Dân trí) - Lãnh đạo huyện Mường Lát, Thanh Hóa vừa ra quyết định cách chức đối với Chủ tịch UBND xã Mường Chanh Lương Văn Thiện, Phó Chủ tịch Vi Văn Chiến và buộc thôi việc kế toán Lò Văn Hùng vì "dính" sai phạm, chi tiêu sai mục đích, sai đối tượng tiền hỗ trợ dân.

Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Lát quyết định cách chức ủy viên BCH, Phó bí thư Đảng bộ xã Mường Chanh đối với ông Lương Văn Thiện, Chủ tịch UBND xã; cách chức ủy viên BCH Đảng bộ xã Mường Chanh đối với ông Vi Văn Chiến - Phó chủ tịch UBND xã. Ngoài ra còn cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Lò Văn Hùng, Kế toán ngân sách xã Mường Chanh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cũng đã ký quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã đối với ông Lương Văn Thiện; cách chức Phó chủ tịch UBND xã đối với ông Vi Văn Chiến và buộc thôi việc đối với ông Lò Văn Hùng, Kế toán ngân sách xã.

Trong thời gian tại chức, ba cán bộ xã Mường Chanh này đã để thất thoát tổng số tiền liên quan đến những sai phạm gây ra là gần 280 triệu đồng.
Theo đó, trong quá trình quản lý, chỉ đạo ở địa phương, do thiếu gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý kinh tế; chỉ đạo, chi tiêu sai mục đích và sai đối tượng số tiền hỗ trợ nhân dân ổn định đời sống của Chính phủ; vi phạm những điều Đảng viên không được làm và Điều lệ Đảng, làm ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng...

Duy Tuyên

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More