Thursday, March 31, 2011

Thành Long qua đời - Chỉ là "tin vịt"

Chiều 29/3, đột nhiên Yahoo! 7 News đưa tin Thành Long đột tử vì bệnh tim làm cho người hâm mộ được 1 phen thót tim.

Thông tin Thành Long qua đời đã lập tức được loan truyền rất nhanh sau đó, cư dân mạng hoang mang, người hâm mộ thì chỉ biết cầu nguyện cho chuyện này không phải là sự thực. Và quả thật những lời cầu nguyện đã thành hiện thực khi ngay sau đó, người quản lý của Thành Long đã mạnh tay dẹp tin đồn ác ý.

Thông tin chính thức về lời đồn này đã "giải trình" ngay sau đó trên Facebook cá nhân của Thành Long: "Thành Long không chết. Anh vẫn sống cực kỳ khỏe mạnh. Thành Long bị đột tử vì bệnh tim ư? Thật hoang đường, anh ấy thậm chí còn đang bận túi bụi với công việc và bộ phim sắp tới của mình tới mức chẳng hề biết là ở ngoài kia người ta đang khóc thương cho "cái chết" của anh."

Thông tin về cái chết của Thành Long vốn được loan truyền từ trang Yahoo! 7 News, theo như bài viết này, Thành Long đã đột ngột qua đời vì bệnh tim ở một bệnh viện tại Los Angeles. Tổng thống Mỹ và ngôi sao điện ảnh Will Smith cũng đã "bị trích lời" rằng họ rất đau buồn về sự ra đi của Thành Long.

Trang mạng đưa tin về cái chết của Thành Long

Tuy nhiên, sau khi người quản lý của Thành Long chính thức công bố đó chỉ là "tin vịt" thì người ta mới để ý rằng, thực ra trang web tung tin này chỉ là một trang mạng giả danh Yahoo! 7 News, và bản tin đó thực ra chỉ là một bản tin Cá tháng Tư của những người thích đùa ác ý.

Thành Long trong một sự kiện gần đây

Thành Long không phải là ngôi sao đầu tiên bị "giết" trên các trang mạng xã hội, trước đó có rất nhiều người nổi tiếng trên khắp thế giới cũng đã từng dính "tin báo tử" giống như vậy. Ngôi sao ca nhạc Châu Kiệt Luân từng bị đồn chết vì sốc ma túy, Justin Bieber bị đồn tự sát, Lady Gaga bị cho là chết vì tai nạn xe hơi, Paris Hilton thì bị các đồng nghiệp... đâm chết.

Thậm chí, ở Việt Nam, các ngôi sao nổi tiếng cũng gặp những tin đồn "thất thiệt" kiểu như thế này. Ngôi sao ca nhạc nhí Xuân Mai từng bị đồn là "đã chết"! Thậm chí, có người còn vin vào tin đồn này để tung băng đĩa có tên "Đám tang bé Xuân Mai" để trục lợi. Gần đây nhất, đông đảo nghệ sĩ thuộc làng giải trí lại đột nhiên nhận được một tin nhắn báo "hung tin" rằng Nhật Kim Anh đã qua đời, thậm chí người sở hữu số điện thoại bí ẩn còn nói đến việc cử hành tang lễ cho Kim Anh tại tư gia...

Tất cả những thông tin này đều chỉ là những lời đồn ác ý, tuy sau đó người hâm mộ đều có thể thở phào nhẹ nhõm khi biết thần tượng của mình vẫn bình an vô sự, nhưng với "khổ chủ" thì đây quả là những kỉ niệm không hề vui vẻ tí nào.

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More