Thursday, February 16, 2012

700 tiểu thương chợ Tân Hiệp bãi thị

(PL&XH) - Chủ đầu tư trước khi xây dựng công trình cũng đã cam kết với các hộ tiểu thương khu phố chợ là sẽ làm lại con đường do thi công gây hư hỏng nặng nhưng lại chưa thực hiện.
Ngày 24-11, hàng trăm tiểu thương chợ Tân Hiệp, phường Tân Hiệp, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai bãi thị lên khu vục Trung tâm thương mại và siêu thị kết hợp chợ truyền thống không cho thi công xây dựng vì chủ đầu tư bội tín.

Theo báo cáo của UBND phường Tân Hiệp gửi UBND TP Biên Hòa và tiếp xúc hàng trăm tiểu thương biểu tình tại đây phản ánh, trước khi thực hiện dự án, các ngành chức năng có cam kết quay dãy kiốt ra hướng khu phố chợ, nay công trình sắp hoàn thành (dự kiến ngày 12-12 sẽ đi vào hoạt động) mà bà con chưa thấy dãy kiốt đâu cả. Các tiểu thương đề nghị chủ đầu tư làm đúng theo cam kết ban đầu của họ. Trước đó, các tiểu thương cũng đã nhiều lần đề nghị tới các cấp chính quyền nhưng chưa có câu trả lời rõ ràng.

Chủ đầu tư trước khi xây dựng công trình cũng đã cam kết với các hộ tiểu thương khu phố chợ là sẽ làm lại con đường do thi công gây hư hỏng nặng nhưng lại chưa thực hiện. Hơn thế, bà con khu phố chợ còn không đồng ý việc công trình dẫn các ống khí thải các ô thoát hơi nóng, các thiết bị gây tiếng ồn lớn chĩa vào nhà dân ảnh hưởng đến môi trường của khu phố. Hàng trăm tiểu thương khác cũng đề nghị mặt bằng trệt của Trung tâm thương mại bố trí chợ truyền thống, bố trí sạp theo cam kết ban đầu nhưng sao đến nay vẫn không thấy thực hiện. Họ cũng không đồng ý, việc bố trí chợ truyền thống vào vị trí giáp ranh với Cty Điện lực Đồng Nai vì không đúng theo cam kết.

Hàng trăm tiểu thương bãi thị
Chiều cùng ngày, hàng trăm tiểu thương bức xúc, đề nghị tạm ngừng thi công công trình cho đến khi chủ đầu tư giải thích rõ ràng các kiến nghị của người dân.

Được biết, chợ Tân Hiệp trước đây hoạt động được bảy năm đến tháng 1-2007 UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 49 khi có dư án quy hoạch chợ Tân Hiệp thành Trung tâm thương mại và siêu thị kết hợp chợ truyền thống cho Cty CP Tân Trung Sơn (TP HCM) xây dựng.

Tháng 5-2007 UBND TP Biên Hòa đã lập Ban chỉ đạo thực hiện di dời chợ Tân Hiệp đi nơi khác để Cty CP Tân Trung Sơn xây dựng Trung tâm thương mại và siêu thị kết hợp chợ truyền thống.

Dự án này đã "đốt tiền" của tiểu thương, bởi lúc đó chợ Tân Hiệp được xếp hạng chợ loại 2, được Nhà nước và tiểu thương cùng góp vốn trị giá hàng tỉ đồng đầu tư cải tạo (năm 1999), trên diện tích gần 16.000m2 với hơn 700 điểm kinh doanh.

Sau ba năm dự án khởi công xây dựng, khoảng 700 tiểu thương đã chờ đợi hơn 1.000 ngày… Trách nhiệm thuộc về UBND TP Biên Hòa cùng các ngành chức năng và chủ đầu tư cần sớm giải quyết dứt điểm!

Phan Hữu
http://www.baomoi.com/Home/DauTu-QuyHoach/phapluatxahoi.vn/700-tieu-thuong-cho-Tan-Hiep-bai-thi/7432896.epi
Theo bài báo thì đã xảy ra quá lâu rồi nhưng các báo đài khác lại không hề có thông tin về vụ việc. Hiện nay, bà con tiểu thương lại tiếp tục thực hiện việc này nhưng không phải tại nơi xây dựng nhưng là tại các điểm khác. Vậy đâu là nguyên nhân. Có phải do chính quyền làm sai và tự dung túng cho sự việc.
Hi vọng không phải là vụ "Tiên lãng" tại Biên hoà.
Và tại sao báo chí trong và ngoài tỉnh không nói về vụ việc.???

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More