Tuesday, February 28, 2012

Thêm 2 cán bộ bị kỷ luật trong vụ Tiên Lãng

Chiều 28/2, Huyện ủy và UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã công bố quyết định kỷ luật đối với bí thư và chủ tịch UBND xã Vinh Quang vì có sai phạm trong vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.Theo đó, bí thư kiêm chủ tịch HĐND xã Vinh Quang Phạm Đăng Hoan và Phó bí thư, chủ tịch UBND xã Lê Thanh Liêm bị kỷ luật cảnh cáo. Huyện ủy Tiên Lãng yêu cầu tập thể Đảng ủy xã Vinh Quang tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã vừa qua.

5 ngày trước đó, Thành ủy, UBND Hải Phòng cũng công bố quyết định cách chức Chủ tịch và Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng đối với các ông Lê Văn Hiền và Nguyễn Văn Khanh.

Ban thường vụ Thành ủy kỷ luật tập thể Ban thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng và Bí thư huyện Bùi Thế Nghĩa với hình thức cảnh cáo.

Trước đó, ngày 10/2, sau khi nghe ý kiến các bộ ngành, Thủ tướng đã kết luận do quyết định thu hồi đất của Tiên Lãng không đúng pháp luật nên quyết định cưỡng chế thu hồi đất cũng không đúng pháp luật... Hải Phòng phải chỉ đạo thu hồi các quyết định trái luật của UBND huyện Tiên Lãng, kiểm điểm, xử lý những người liên quan.

Trao đổi với VnExpress, bà Phạm Thị Hiền (em dâu ông Vươn) cho biết, trong ngày 29/2, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng sẽ góp sức dựng lại ngôi nhà tạm cho gia đình. Nhà được dựng bằng cọc tre và nằm cạnh nền nhà 2 tầng bị đập phá.

Nguyễn Hưng-vnexpress.net

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More