Tuesday, February 28, 2012

Hàng nghìn ứng dụng không 'chơi' với điện thoại Windows Phone cấp thấp

Sau khi hạ chuẩn các thiết bị có thể chạy hệ điều hành Windows Phone, Microsoft phát hiện có khoảng 5% ứng dụng sẽ không thể hoạt động trên các thiết bị gia nhập đội quân Windows Phone theo chuẩn mới.

Hôm 27/2/2012, Microsoft công bố rằng các điện thoại có bộ nhớ 256MB trở lên và sử dụng bộ xử lý 7x27 sẽ có thể chạy được HĐH Windows Mobile. Nokia và ZTE là các hãng đầu đầu tiên công bố các điện thoại sử dụng đặc tả mới này.

Microsoft đã phát hành một phiên bản của bản cập nhật SDK cho các nhà phát triển để xây dựng ứng dụng cho HĐH di động này. Bản cập nhật SDK này sẽ cho phép các nhà phát triển chạy ứng dụng của họ trong một trình giả lập để xác định cách ứng dụng hoạt động trên các thiết bị cấp thấp.

Phiên bản SDK cuối cùng (cho phép các nhà phát triển xuất bản ứng dụng) sẽ được ra mắt vào tháng sau, theo Joe Belfiore, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Windows Phone của Microsoft.

Ông Belfiore cũng cho biết, Microsoft đã xác định có khoảng 5% các ứng dụng hiện có sẽ không thể chạy trơn tru trên các thiết bị giá rẻ này. Một đại diện của Microsoft cho biết hiện có khoảng 65.000 ứng dụng Windows Phone trên chợ ứng dụng.

Microsoft sẽ liên hệ với các nhà phát triển về những ứng dụng này, nhằm tư vấn cho họ cách chỉnh sửa để các ứng dụng có thể tương thích với các loại điện thoại mới. Ông Belfiore cho biết, trong hầu hết các trường hợp, các ứng dụng sẽ đòi hỏi ít bộ nhớ hơn.

Các nhà phát triển cũng có thể quyết định không chỉnh sửa các ứng dụng này cho các điện thoại mới.

Microsoft cho biết sẽ bắt đầu phát hành các ứng dụng trong chợ Marketplace của hãng tại 23 thị trường mới trong thời gian tới, bao gồm Bungary, Iraq, Thái Lan và Kazakhstan.

Theo pcworld.com.vn

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More