Monday, May 13, 2013

Ông Nông Quốc Tuấn vào Ủy ban chống AIDS


Thủ tướng Việt Nam vừa cử ông Nông Quốc Tuấn, con trai cựu Tổng Bí thư Đảng Nông Đức Mạnh, làm thành viên của Ủy ban Quốc gia chuyên phòng chống AIDS và nạn ma túy, mại dâm.
Ông Nông Quốc Tuấn (bên phải) từng là Bí thư Bắc Giang
Hiện giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, hàm Thứ trưởng, ông Tuấn cũng từng nắm chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.
Vai trò mới của ông trong một ủy ban quan trọng về chính sách xã hội tại Việt Nam đượcBấmbáo chí của chính quyền hôm 10/5/2013 là “nhận thêm nhiệm vụ”, cho thấy ông vẫn tiếp tục công tác cả ở Ủy ban Dân tộc.

Chưa đầy một năm trước, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra quyết định ngày 4/6/2012, để ông Tuấn, người gốc dân tộc Tày, thôi chức Bí thư Bắc Giang về công tác tại Ủy ban Dân tộc ở cương vị Phó Chủ nhiệm.
Hiện chức Chủ tịch Ủy ban Quốc gia chuyên phòng chống AIDS và nạn ma túy, mại dâm do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nắm giữ.

'Ghi nhận đóng góp'

Báo chí của Đảng và Nhà nước tại Việt Nam khi đó trích lời Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng, Tô Huy Rứa “ghi nhận những đóng góp của ông Nông Quốc Tuấn" trong thời gian chưa đầy hai năm ở cương vị Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.
Hồi tháng 8 năm 2010, ông Nông Quốc Tuấn, vừa được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang trong kỳ họp đột xuất của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.
Trong động thái này được cho là để chuẩn bị cho cuộc chạy đua trước Đại hội Đảng XI vào tháng 1/2011, Ban Chấp hành Đảng bộ Bắc Giang đã bỏ phiếu 100% tán thành đưa ông Tuấn vào chức Bí thư Tỉnh ủy hôm 3/8/2010.
Trước đó ông Nông Quốc Tuấn mới chỉ giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy và thông thường chức Bí thư Tỉnh ủy ở Việt Nam do một ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng nắm giữ.
Sinh năm 1963, ông Nông Quốc Tuấn đã có một thời gian đi xuất khẩu lao động ở Đông Đức (cũ) và làm công tác Đoàn Thanh niên trong nhiều năm, và cũng từng là đại biểu Quốc hội, đại diện tỉnh Sơn La.
Việc bầu chọn 'đột xuất' ông Nông Đức Tuấn diễn ra chỉ hai tuần sau vụ lộn xộn ngay tại trung tâm thành phố Bắc Giang.
Hôm 25/07/2010 gia đình một thanh niên nghi là bị công an đánh chết mang quan tài lên Ủy ban tỉnh Bắc Giang đòi giải thích, kéo theo đám đông hàng nghìn người, làm tắc nghẽn giao thông trong nhiều giờ liền, khiến cảnh sát đã phải dùng hơi cay và gậy gộc để giải tán.

Theo bbc

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More