Monday, May 13, 2013

Arsenal đến Việt Nam

Sân vận động Mỹ Ðình, 40,192 chỗ ngồi, Hà Nội, Việt Nam
Tin tức Arsenal sẽ đưa đội hình chính thức đến đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia Việt Nam trong chuyến du đấu châu Á mùa hè đang tạo nên một không khí sôi động trong giới hâm mộ bóng đá Việt Nam và cả giới cầu thủ chuyên nghiệp, trong lúc Hội cổ động viên chính thức CLB Arsenal tại Việt Nam đang tổ chức nhiều hoạt động để chào đón những ‘thần tượng’ của họ đến thăm trong một dịp chưa từng có.

Trong loan báo Arsenal sẽ trở thành đội bóng đầu tiên của Premier League đến thi đấu tại Việt Nam, Giám đốc điều hành Ivan Gazidis nói: "Arsenal có rất nhiều người hâm mộ trung thành ở châu Á. Arsenal rất hân hạnh đến thăm Việt Nam vào tháng Bảy và thi đấu một trận tại Hà Nội với niềm tự hào là đội Premier League đầu tiên thi đấu tại Việt Nam."

Arsenal là một trong những đội bóng châu Âu có số fan hâm mộ rất lớn tại Việt Nam. Ông Nguyễn Ðức Cường của ban quản trị Hội cổ động viên chính thức CLB Arsenal tại Việt Nam, gọi tắt là AFCVN, nói với đài VOA rằng hàng chục ngàn fan hâm mộ của riêng hội của ông đang háo hức chờ đón các 'Pháo thủ':
“Xin được chia sẻ rằng trước khi Câu lạc bộ Arsenal thông tin trên báo chí rằng sẽ sang Việt Nam, đại diện marketing của Arsenal bên Anh đã liên hệ với hội chúng tôi để thông báo trước rằng mùa hè này Arsenal sẽ có một số hoạt động cần sự góp mặt của câu lạc bộ cổ động viên của chúng tôi ở Việt Nam. Ðến lúc này thì thực sự đây là một thông tin quá đỗi vui mừng đối với các cổ động viên của Arsenal ở Việt Nam, bởi vì để được tận mắt chứng kiến các thần tượng thi đấu, cũng như là được sống với không khí bóng đá trong những ngày hè như thế này thì phải nói đó là một cơ hội để đời.

Hiện nay câu lạc bộ cổ động viên Arsenal của chúng tôi có rất nhiều kế hoạch hoạt động trên nhiều lĩnh vực để chuẩn bị tinh thần cho sự kiện này. Ví dụ như tổ chức các cuộc thi, và chuẩn bị cho ra mắt các ấn phẩm. Hiện nay chúng tôi đang tổ chức cuộc thi Miss AFCVN dành cho các đối tượng là các bạn nữ trẻ từ 16 đến 28 tuổi, là các thành viên chính thức của câu lạc bộ chúng tôi. Các bạn nữ đó ngoài vẻ đẹp về ngoại hình, còn cần phải có vẻ đẹp về trí tuệ, tài năng và hiểu biết về Câu lạc bộ Arsenal nữa.

Sắp tới đây chúng tôi liên kết với một nhà xuất bản để cho ra mắt một cuốn sách về Arsenal trong thời kỳ của Huấn luyện viên Arsene Wenger, được dịch hoàn toàn sang tiếng Việt.

Ngoài ra một hoặc hai ngày trước khi Arsenal sang Việt Nam, chúng tôi sẽ tổ chức một sự kiện hoạt động ngoài trời để cháo đón các fan từ mọi miền đất nước đến Hà Nội, và để các fan ở Hà Nội có dịp được gặp gỡ, giao lưu, và khởi động không khí để chuẩn bị chào đón những thần tượng của mình đến Việt Nam.”

Bóng đá Việt Nam đang không có một huấn luyện viên trưởng chính thức của đội tuyển quốc gia, song theo nhà bình luận thể thao Minh Hải ở Hà Nội, thì giới cầu thủ hàng đầu đang háo hức mong chờ được có tên trong đội tuyển vào dịp này.

Bình luận viên Minh Hải: “Arsenal sang Việt Nam là một sự kiện rất lớn, nếu như không muốn nói là mang tính lịch sử, bởi vì đây là đội bóng ở giải ngoại hạng Anh đầu tiên đến thi đấu tại Việt Nam. Chiều nay, ngay sau khi dự cuộc họp báo trong đó công bố Arsenal sẽ thi đấu với đội tuyển Việt Nam, ngay lập tức tôi nhận được rất nhiều câu hỏi từ chính các cầu thủ, những người mà có thể là thần tượng của họ đang ở trong đội Arsenal. Họ rất háo hức muốn được so tài bằng xương bằng thịt với những cầu thủ mà họ vốn chỉ được nhìn thấy trên truyền hình. Kể cả những ngôi sao lớn như Lê Công Vinh cũng rất háo hức muốn được gọi vào đội tuyển để tham dự trận đấu này. Tóm lại không chỉ những nhà tổ chức, những người hâm mộ, mà ngay cả những cầu thủ, những người đang nằm trong diện quy hoạch cho đội tuyển Việt Nam cũng rất háo hức với sự kiện Arsenal đến Việt Nam.”

Trong tình hình bóng đá nam của Việt Nam thời gian qua gặp nhiều khó khăn dẫn đến thành tích sút kém trên sân cỏ khu vực, chuyến thăm của một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới vào mùa hè tới đây hy vọng sẽ tạo được một tác động tích cực.

Bình luận viên Minh Hải: “Trong thể thao, chúng ta luôn đề cao mục tiêu ‘mạnh hơn, nhanh hơn, và cao hơn’. Với một Arsenal đương nhiên được đánh giá là mạnh hơn đội tuyển Việt Nam rất nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa là các cầu thủ của chúng ta không học được ở Arsenal những điều tốt. Cũng phải nói thêm rằng từ cách các cầu thủ ra sân, cách hành sử, cho đến cách thi đấu, cách chơi bóng và kể cả cách tận hưởng một trận cầu như thế thì đó cũng là một bài tập mà các cầu thủ Việt Nam được tận hưởng và được tham gia vào một cái không khí sống động nhất. Theo tôi thì các cầu thủ của chúng ta thứ nhất là có một cơ hội được đối diện với những ngôi sao hàng đầu của giải ngoại hạng, và thứ hai là họ mang trong mình một khát vọng là có thể so tài, tranh tài cao thấp với những cầu thủ như thế -- thì đó là điều hết sức tuyệt vời.”

Arsenal sẽ đưa đội hình một đến thi đấu với đội tuyển Việt Nam trên Sân vận động quốc gia Mỹ Ðình tại Hà Nội vào ngày 17 tháng 7. Sau đó Arsenal sẽ tiếp tục chuyến du đấu châu Á 2013 bằng chặng dừng ở Nhật Bản để các 'Pháo thủ' có dịp so tài với đội bóng cũ của Huấn luyện viên Wenger là Nagoya Grampus, và Urawa Reds, trước khi mùa giải mới của châu Âu khai mạc.

Nguồn voatiengviet.com

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More