Wednesday, May 15, 2013

'Gái bán dâm TQ bị công an đàn áp'

Lao động tình dục ở Trung Quốc thường xuyên bị công an sách nhiễu, trong đó có hành hung, giam giữ trái phép và tống tiền, một phúc trình vừa được đưa ra cho biết.
Phúc trình của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) cũng miêu tả nhiều trường hợp lao động tình dục bị cưỡng ép xét nghiệm HIV và bị đưa đến các trại cải tạo.
Mãi dâm bị xem là phạm pháp ở Trung Quốc và bị chính quyền ra sức trấn áp.
Trung Quốc có đội ngũ gái bán dâm đông đảo
Tuy nhiên, theo HRW thì chính điều này lại khiến những lao động tình dục dễ bị tổn thương hơn.
Phúc trình này dựa trên 140 cuộc phỏng vấn với các lao động tình dục, khách hàng của họ, công an và các chuyên gia cho thấy nhiều lao động tình dục bị cảnh sát đánh đập để ép cung.
"Họ cột chúng tôi vào cây, tạt nước lạnh và sau đó đánh đập chúng tôi," một lao động tình dục nới với HRW.
Một người khác nói bị công an "lừa" ký vào bản nhận tội.
"Viên công an đó nói với tôi là không có gì đâu, rằng tôi chỉ cần ký tên và họ sẽ thả tôi sau bốn năm ngày," cô nói.
"Nhưng không, tôi đã bị giam giữ ở trại cải tạo suốt sáu tháng."

'Bị tước quyền'

Công an thường không điều tra các hành vi phạm tội nhằm vào lao động tình dục, phúc trình cho biết. Nhiều lao động tình dục cũng cho biết họ sợ không dám báo công an.
"Tôi đã bị hãm hiếp nhiều lần. Nhưng bởi vì tôi là gái mãi dâm và bán dâm là phạm pháp, tôi có thể bị bắt. Thế nên tôi chưa bao giờ dám báo công an cả," một người nói.
Cũng có người cáo buộc công an tống tiền lao động tình dục và móc ngoặc với khách mua dâm để dàn cảnh bắt giữ.
Nhiều gái mãi dâm gặp nạn không biết phải kêu ai
"Họ dàn cảnh cho khách đến chỗ chúng tôi để mua vui. Khi bắt đầu vào cuộc, họ gọi điện cho công an đến bắt cả hai. Sau đó họ phạt gái bán dâm và chia tiền với khách mua dâm," một nạn nhân mô tả.
Cũng theo phúc trình, nhiều phụ nữ đã bị bắt chỉ vì mang bao cao su trên người mà công an cho là bằng chứng họ hành nghề mãi dâm.
"Điều này khiến nhiều lao động tình dục không dám mang theo bao cao su, khiến họ có nguy cơ nhiễm HIV cao" phúc trình viết.
Phúc trình còn cho biết các lao động tình dục bị ép phải xét nghiệm HIV và kết quả xét nghiệm được đưa cho một bên thứ ba. Một số còn cho biết họ còn không được thông báo kết quả xét nghiệm của chính mình.
"Ở Trung Quốc, công an hành xử như thể một khi đã hành nghề mãi dâm thì phụ nữ không còn quyền gì cả," Sophie Richardson, giám đốc phụ trách Trung Quốc của HRW nói.
HRW kêu gọi chính phủ Trung Quốc 'thực thi các đạo luật để dỡ bỏ các hình phạt hình sự và hành chính với với việc hành nghề mãi dâm tự nguyện'.
Tổ chức này cũng nói Chính phủ Trung Quốc cần chấm dứt các chiến dịch lên án mãi dâm định kỳ vốn đã gây ra nhiều vụ bạo hành phụ nữ lao động tình dục.
Liên Hiệp Quốc ước tính hiện có khoảng từ 4 - 6 triệu phụ nữ lao động tình dục ở Trung Quốc.
 Nguồn bbc

2 nhận xét:

Unknown said...

Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
Nếu bạn có nhu cầu về chăn ga gối đệm liên hệ bên mình nhé
hộ Đệm Sông Hồng vỏ gấm 2 mảnh
*********************************************************************************************
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ ĐẦU TƯ MINH PHONG
ĐC: 113 Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Điện thoại: 024 6260 5064 - Hotline: 0981.212.212 - 1900.636.746
Website: www.thegioidemonline.com

Unknown said...

Cám ơn bạn về bài viết. Mời bạn ghé qua website ủng hộ mình nhé Các kỹ năng bé cần có khi bước vào lớp 1

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More