Wednesday, April 27, 2011

Số điện thoại nóng giải quyết sự cố đào đường: Số “ma” hay giả “điếc”?

SGTT.VN - Thêm nỗi bức xúc cho người dân sống cạnh các lôcốt là khi gọi điện cho chỉ huy công trường theo số điện thoại niêm yết tại bảng thông tin lôcốt, để báo sự cố thì được đầu dây bên kia không nghe máy hoặc trả lời là gọi “nhầm máy”, “lộn số”.

Theo những hộ dân trên đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM, hàng tuần, qua lôcốt trước nhà khách 187 trên đường này không có công nhân thi công, mà chỉ được rào chắn kỹ càng lại. Thông tin về thời gian thi công, số hiệu văn bản cho phép rào chắn thi công cũng không được niêm yết rõ ràng theo đúng quy định. “Bức xúc trước tình trạng thi công chây ỳ, tôi đã liên tiếp gọi điện thoại vào số máy của chỉ huy trưởng công trình ghi trên bảng thông tin lôcốt thì có lúc không thấy ai nghe máy, đến khi nghe thì lại nói là lộn số và gắt gỏng bảo tôi đừng làm phiền”, chị Trần Thị Trúc Anh, ngụ gần lôcốt trên bức xúc.

Sáng ngày 26.4, chúng tôi thử liên hệ với số điện thoại 0908486226 của chỉ huy trưởng công trình mang tên Phạm Ngọc Tuấn được niêm yết tại lôcốt, tuy nhiên, đầu dây bên kia cho biết: ông không phải là chỉ huy trưởng Phạm Ngọc Tuấn, mà chỉ là một người dân thường! Theo “người dân” này, từ khi số điện thoại của ông được niêm yết trên bảng thông tin lôcốt kể trên, ông bị người dân gọi liên tục, chất vấn về tiến độ thi công lôcốt. Mặc dù ông đã phản ánh vấn đề này lên các ban ngành liên quan, nhưng chỉ nhận được lời hứa sẽ xem xét lại.

Ngày 26.4, ông Phan Châu Thuận, giám đốc ban Quản lý dự án vệ sinh môi trường thành phố (chủ đầu tư dự án) khẳng định, các số điện thoại ghi trên bảng thông tin rào chắn do đơn vị ông quản lý là không sai. Riêng phản ánh của người dân về tình trạng bị cho là nhầm số, đơn vị ông sẽ sớm xác minh. Trong khi đó, ông Trần Hồng Nam, phó chánh Thanh tra giao thông vận tải TP.HCM thừa nhận, tình trạng người dân gọi điện thoại vào số máy thi công trưởng công trình, nhưng bị phớt lờ thực tế đã xảy ra từ lâu. Khi xảy ra sự cố, chỉ có thanh tra gọi thì thi công trưởng công trình mới nghe máy (vì số điện thoại quen) còn người dân gọi, hầu như họ không nghe. “Khả năng nhầm số điện thoại của chỉ huy trưởng công trình ở lôcốt trên đường Lê Văn Sỹ như phản ánh ở trên theo tôi là rất thấp”, ông Nam nhấn mạnh. Theo ông Nam, việc chỉ huy trưởng công trình giả “điếc” mỗi khi người dân gọi điện phản ánh là hết sức nguy hại. Nếu cứ tiếp tục tái diễn, chắc chắn sẽ còn có nhiều hơn những sự cố đáng tiếc.

ĐÀO LÊ – CHÂN LUẬN

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More