Friday, February 3, 2012

Danh vọng và hạnh phúc

Ngày xưa, tại vương quốc xã hộị nọ một chàng kỵ sĩ tài giỏi và dũng cảm được nhà vua rất tinh yêu. Để thưởng cho công lao của chàng, đức vua bảo rằng sẽ ban tặng cho chàng một phần đất đai bằng với khả năng phi ngựa của chàng.

Không chút do dự, chàng kỵ sĩ nhảy lên lưng ngựa, lướt nhanh như tên bắng. Chàng phi mãi, phi mãi, luôn tay thúc ngựa chạy thật nhanh. Đói khát, mệt mỏi, chàng vẫn không chịu dừng lại để nghỉ ngơi.

Khi chinh phục được một vùng đất rộng bao la cũng là lúc chàng kỵ sĩ kiệt sức và gục ngã trên lưng ngựa. Trước lúc nhắm mắt, chàng nuối tiếc than thầm:”Hà cớ gì mình phải cố gắng đến kiệt sức như thế để rối khi xuôi tay nhắm mắt chỉ cần một mảnh đất nhỏ để chôn than?”.

Câu chuyện của chàng kỵ sĩ cũng giống như hành trình cuộc sống của nhiều người trong chúng ta. Có những người tự khoác lênh mình áp lực làm việc, có gắng kiếm thật nhiều tiền, quyền lực và sự ngưỡng mộ. Họ thờ ơ với sức khỏe, bỏ bê những khoảnh khắc hiếm hoi bên người thân, không cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống xung quanh. Rồi đến khi kiệt sức vì công việc, họ mới nhận ra rằng mình không cần nhiều đến thế. Nhưng khi đó, họ không thề quay ngược thời gian để chuộc lại những gì đã mất.

Sưu tầm

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More