Wednesday, January 18, 2012

Em dâu ông Vươn: 'Xã hội đen tới vơ vét tôm cá'

Trả lời phỏng vấn BBC tiếng Việt, bà Phạm Thị Hiền, vợ của ông Đoàn Văn Quý (em trai ông Đoàn Văn Vươn) mô tả có "người của xã hội đen" tới vơ vét tôm cá tại khu đầm thuộc khu vực cưỡng chế (19,3 ha) và cả khu vực không bị cưỡng chế (21 ha) của gia đình.

Theo bà Hiền, ngoài hàng trăm triệu đồng đầu tư ban đầu thì thiệt hại cho gia đình là rất lớn vì số thủy hải sản gồm tôm, cua, cá, tép đều tới mùa thu hoạch trước Tết.

Bà Hiền cũng cho biết đã báo các cơ quan "lớn hơn" cấp huyện và thành phố để mong được giải quyết vì theo bà thì chính quyền từ cấp thành phố chở xuống chỉ "bao che cho nhau".

Báo VietnamNet ngày 17/01/2012 bình luận với con số đầu tư nuôi thả các giống vật nuôi, "sản lượng thủy sản đến tuổi đánh bắt hiện có trong 40,3ha đầm của gia đình ông Vươn và ông Quý lên tới hàng chục tấn".

"Tính theo giá thị trường, số tiền thu được từ việc khai thác những loại vật nuôi này lên đến nhiều tỷ đồng".

Bài của báo này cũng nói rằng "Với diện tích 21ha đầm bị cưỡng chế “quá tay”, được biết ông Đoàn Văn Vươn đã có đơn khiếu nại quyết định thu hồi này (QĐ 460) nhưng UBND huyện Tiên Lãng chưa giải quyết, và cũng chưa có quyết định thu hồi".

"Như thế, theo quy định của pháp luật, đối với diện tích đang xảy ra tranh chấp, khiếu kiện, chính quyền có trách nhiệm giữ nguyên hiện trạng. Tuy nhiên, ở đây thì không!" VietnamNet nhận định.

Theo BBC

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/01/120117_phamthihien_iv.shtml

0 nhận xét:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More